Làm thon gọn mặt chỉ bằng vài động tác đơn giản

Béo mặt là nỗi lo của tất cả phụ nữ, làm mất vẻ đẹp tự nhiên và là bộ phận khó giảm cân nhất trên cơ thể. Vậy làm sao để thon gọn mặt?các bài tập dưới đây sẽ giúp bạn.

Điều hòa không khí

Bài tập này đơn giản và thực hiện trên cơ vòng môi cơ xung quanh miệng, cung gò má xương gò má và cơ hai bên miệng, có tác dụng làm vùng má săn chắc, thon gọn giảm mỡ thừa ở mặt.

Bạn hãy ngậm miệng, mím chặt môi và thổi khí phồng lên ở phía dưới môi trên. Giữ nguyên trong 10 giây sau đấy chuyển không khí sang má trái rồi giữ yên 10 giây tiếp theo chuyển khí sang má phải và giữ tiếp 10 giây. Hãy lặp đi lặp lại động tác chuyển khí từ má này sang má kia khoảng 10-15 lần.

Điều hòa khí bên trong miệng để cơ mặt săn chắc hơn

Súc miệng nhiều lần

Bài tập này mô phỏng động tác súc miệng và tác động hiệu quả lên vùng cơ vòng môi của bạn. Dùng miệng hít không khí một hơi thật sâu, ngậm miệng, sau đó chuyển khí từ má này sang má kia như đang súc miệng hằng ngày. Tập ít nhất 15 lần, sau đó hu môi thành hình chữ “O” rồi thổi không khí ra khỏi miệng. Tập động tác này khoảng 10-15 lần.

Động tác này giống như mình súc miệng đánh răng hằng ngày


 Xóa mỡ nọng cằm

Hóp má và môi để khuôn mặt bị hõm vào hai bên. Sau đó giữ nguyên tư thế và hãy cố mỉm cười thật lâu. Giữ yên khoảng 5-10 giây và lặp lại động tác 10 lần.

Ngẩng đầu nhìn lên trần nhà càng lâu càng tốt, tiếp đó thổi không khí ra khỏi miệng. Trở lại tư thế cũ và lặp lại động tác 10 lần, bài tập này hữu hiệu để giúp cơ hàm săn chắc và làm má thon gọn hơn. Bài tập môi này làm cho cơ hàm và cằm căng ra, giúp săn chắc cơ hàm và xóa mỡ nọng ở cằm. Dịch chuyển môi dưới lên môi trên sao cho càng gần mũi càng tốt. Giữ yên tư thế 20 giây. Bạn nên lặp lại bài tập môi này mười lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Ngẩng cao đầu vuốt từ cằm vuốt lên

Hóp má

Há miệng càng to càng tốt và giữ nguyên khoảng 10 giây. Có thể tập 15 lần. Các cơ mặt sẽ được duỗi tối đa và dần dần vùng cơ này vì được tập luyện sẽ rắn chắc.
Ngoài ra, mỗi lúc uống nước thường ngày, bạn nên tranh thủ dùng ống hút, vì khi hút nước má bạn sẽ tự động hõm vào. Bài tập này có tác dụng giảm mỡ thừa và tăng cường hoạt động xương má, giúp má thon gọn hơn. Hóp má thật chặt để cảm nhận cơ bắp ở hai bên miệng được óp chặt vào hai bên má. Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây lặp lại động tác mười lần.

bài tập hóp má khiến cho má săn chắc, thon thả hơn

Đẩy mặt

Bạn có thể đứng hoặc ngồi, sau đó hơi ngửa cổ lên trời, dùng miệng hít không khí càng nhiều càng tốt, lúc này má tự động bị hõm vào. Sau đó thở khí ra bằng miệng thật nhẹ nhàng và chậm rãi. Động tác này giúp quai hàm căng chắc.

Đặt cả hai ngón tay trỏ và giữa lên hai bên xương má, vuốt lớp da hai bên má kéo lên cao dần lên sát đuôi mắt. Há miệng to và đẩy cao thành hình dạng oval dài. Giữ yên động tác khoảng 10 giây và thả tay ra. Thư giãn và lặp lại động tác 10-15 lần.

Đẩy mặt về phía trước vừa kéo cằm ra xa vừa tan mỡ nọng cằm

Nhướng mày

Mở to mắt và nhướng mày, tuy nhiên đừng để tạo nếp nhăn ở phần da dưới lông mày. Để nguyên động tác khoảng 10 giây và tập trung vào một điểm ở phía trước.

Lặp lại động tác năm lần.Dùng ngón tay đẩy lớp da lên phía trên để các cơ mặt duỗi ra. Thả ra và lặp lại 10 lần. Đặt ngón tay trỏ lên hai bên đuôi mắt và ngón tay cái ở hai bên miệng. Ngồi thả lỏng cơ mặt và hít sâu, hai lòng bàn tay khép lại thành nắm đấm để cảm nhận rõ lực căng của cơ bắp. Nhắm mắt, duy trì nhịp thở đều đặn. Bài tập này giúp thư giãn và căng cơ mặt hiệu quả.

Nhướn lông mày hằng ngày để thư giãn cơ mặt

Le lưỡi

Bước này giúp cho cơ mặt được săn chắc đều hơn

Bài tập này nên tập kế tiếp các bài tập trên vì chúng là chuỗi động tác liên hoàn giúp cho mặt tiêu mỡ, gọn gàng và thon gọn. Thở không khí ra hết qua đường miệng. Lè lưỡi ra càng xa càng tốt, mở mắt to và thả lỏng nắm đấm. Khi xong hết các động tác thì bạn thư thư giãn. Lặp lại các động tác này ba hay bốn lần hàng ngày nhé.

Mộc Phương

 

Chat với chúng tôi